Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Hãy chăm sóc răng cho trẻ ngay từ lúc nhỏ

Cha mẹ cần chăm sóc và quản lý tình trạng răng miệng của con cái vì phụ huynh có trách nhiệm rất lớn trong độ tuổi phát triển răng hàm của trẻ. Nha khoa uy tin
Hãy ghi nhớ rằng: hàm của trẻ phát triển đến 90% trước độ tuổi 9, và hoàn thiện 100% vào 18 tuổi.

Chăm sóc
Trẻ cần được chăm sóc nuôi dưỡng tốt trong giai đoạn đầu đời để phát triển xương hàm và răng tốt.
Cho trẻ bú mẹ, không dùng bình. Đây là điều đơn giản mà không phải ai cũng làm được. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo, loại sữa đắt tiền nhất thế giới cũng không so sánh đượcẹ. Hơn nữa bú mẹ kích thích hàm trẻ phát triển, trái ngược với bú bình làm phá hủy và hẹp cung răng.

Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ sau độ tuổi bú mẹ. Tập cho trẻ ăn thức ăn đặc dần. Làm được điều này sẽ giúp răng và xương hàm phát triển đều và đẹp, tránh các biến dạng bất thường.
Dạy trẻ vệ sinh răng miệng. Không sâu răng đồng nghĩa với hàm răng chắc khỏe.

Quản lý
Bản thân trẻ không tự biết mình có bất thường. Đây là trách nhiệm của phụ huynh.
Phát hiện và sửa ngay cho trẻ những tật xấu có hại cho răng miệng: mút tay, bú mình, bú núm giả, đẩy lưỡi, mút môi dưới sẽ gây hô; chống cằm, mút môi trên sẽ gây móm...

Phát hiện các bất thường sớm như hô, móm, chen chúc. Can thiệp sớm ở độ tuổi nhỏ khi xương hàm và răng vẫn còn phát triển sẽ đỡ tốn thời gian và chi phí hơn rất nhiều so với khi trưởng thành.




Bệnh nhân nữ 6 tuổi bị móm, điều trị can thiệp sớm với khí cụ trong 5 tuần.

Bệnh nhân nữ 20 tuổi cũng bị móm, điều trị chỉnh nha trong 25 tháng.

Ở 6 tuổi, 5 tuần với chi phí nhỏ hơn nhiều so với khoản tiền và thời gian phải bỏ ra khi điều trị ở 20 tuổi. Qua đó bạn có thể thấy vai trò của phụ huynh quan trong như thế nào đối với tương lai răng miệng của trẻ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét